GIÁ TRỊ DINH DƯỠNG TUYỆT VỜI CỦA THỊT BÒ WAGYU NHẬT

Thịt bò Wagyu còn được ưu ái gọi với cái tên “thịt bò cực phẩm”. Không chỉ bởi loại thịt bò này mang đến hương vị hảo hạng mà còn bởi giá trị dinh dưỡng cao mà thịt bò wagyu mang lại. Giá trị dinh dưỡng đó là gì? Cùng Qualifoods khám phá ngay câu trả lời trong bài viết dưới đây!

Chất lượng thịt bò Wagyu hảo hạng chuẩn quốc tế

Thịt bò Wagyu được mệnh danh là cao cấp bởi quy trình chăn nuôi bò Wagyu tại Nhật Bản được ứng dụng công nghệ tiên tiến theo tiêu chuẩn quốc tế. Các bé bê được chăm sóc cách biệt trong 10 tháng tuổi đầu tiên, sau đó được chuyển qua khu trại tập trung. Ở đây, bò Wagyu được chăn nuôi, chăm sóc theo phân loại giới tính và tối đa 10 con mỗi trại, nhằm đảm bảo mỗi bé bò đều được phát triển tốt về thể trạng.

Bò Wagyu được nuôi trong điều kiện tốt nhất
Bò Wagyu được nuôi trong điều kiện tốt nhất

Những chú bò Wagyu “hạnh phúc” nhất thế giới này được massage và tắm nước ấm mỗi ngày. Đặc biệt, thi thoảng chúng còn được tận hưởng cảm giác uống bia, nghe nhạc giao hưởng và thư giãn bằng cách ngâm mình trong rượu Sake. Nghe thật là thú vị đúng không?

Còn về thức ăn của bò Wagyu, chúng được cho ăn hoàn toàn là các thực phẩm bổ dưỡng như lúa non, cỏ tươi…, và được giải khát với nguồn nước lọc tinh khiết nhất. 

Chính vì những lý do trên, thịt bò Wagyu đem đến cảm nhận tươi ngon hơn hẳn với hương vị ngọt mềm khó cưỡng. Không những ngon về phần ăn mà thịt bò Wagyu còn đẹp về phần nhìn với tạo hình vân cẩm thạch từ các vân mỡ xen kẽ trong phần thịt nạc.

Thịt bò Wagyu Nhật có tốt cho sức khỏe không?

Đặc trưng của loại thịt bò Wagyu Nhật là các đường vân mỡ cẩm thạch trắng đan xen cùng các thớ thịt đỏ hồng. Điều này tạo nên một đặc trưng riêng chỉ có ở các loại thịt bò Nhật Wagyu. Qua quy trình chăn nuôi, chọn giống đã tạo ra giống bò Wagyu với lượng omega-3 và omega-6 cao hơn thịt bò thường. Tỷ lệ mỡ đơn không bão hòa (monounsaturated fat) cao hơn so với mỡ bão hòa (saturated fat). Vì vậy thưởng thức các món ăn từ Thịt bò wagyu Nhật chính là minh chứng tuyệt vời cho một bữa ăn “healthy”, chất lượng và đầy hương vị!       

Giá trị dinh dưỡng cao của thịt bò Wagyu thượng hạng

Giá trị dinh dưỡng mà thịt bò Wagyu mang tới không những giúp bồi bổ cho thể trạng mà còn mang giá trị tinh thần cho những người yêu ẩm thực. Bởi hương vị thanh mềm, càng ăn càng ghiền, không hề ngấy của loại thịt này. 

Một khẩu phần thịt Wagyu Nhật Bản khoảng 113 gram, chứa 280 calo. Trong khi đó, trong 1 khẩu phần (113 gram) thịt Wagyu Mỹ có tới 330 calo.

Thành phần chất dinh dưỡng tuyệt vời cần thiết cho cơ thể được tìm thấy trong dầu Oliu, cá hồi, quả hạnh và thịt bò Wagyu. Các axit béo Omega giúp chống lại các bệnh: Alzhermer, xương khớp, huyết áp, các bệnh về tim mạch, suy nhược cơ thể. Trong đó axit Oleic là axit béo tự nhiên có trong thịt Wagyu Nhật thường được tìm thấy trong dầu và chất béo thực vật.

Những lợi ích từ bò Wagyu dành cho sức khỏe

Chứa các chất béo tốt: axit béo Omega 3, Omega 6 và nhiều axit béo không bão hòa đơn. Vừa có lợi cho sức khỏe, các thành phần dưỡng chất này vừa giúp kết cấu thịt bò wagyu dễ dàng tan trong miệng, tạo nên cảm giác độc đáo, tuyệt vời khi ăn. Chưa hết, tỷ lệ dinh dưỡng Omega 3 và 6 có trong thịt bò wagyu cao hơn hẳn so với các loại thịt bò khác. Vì vậy, đây là thực phẩm được khuyên dùng số 1 cho người mắc bệnh thiếu máu hoặc sau chấn thương, phẫu thuật.

Thịt bò Wagyu mang tới nhiều lợi ích cho sức khỏe
Thịt bò Wagyu mang tới nhiều lợi ích cho sức khỏe

Cung cấp hàm lượng protein: giúp duy trì cơ bắp, đốt cháy chất béo và giải phóng năng lượng nhanh chóng. Từ đó, giúp tăng tỷ lệ trao đổi chất và tăng lượng oxy cho cơ thể. Ngoài ra, protein từ thịt bò wagyu còn làm tăng sản xuất các axit béo không bão hoà của cơ thể, hỗ trợ kiểm soát huyết áp, làm mềm co cơ, giảm cholesterol và thúc đẩy giảm cân.

Bổ sung một lượng đáng kể axit oleic: tốt cho tim, cải thiện hệ thống miễn dịch và giảm nguy cơ mắc bệnh tim hay bệnh tiểu đường loại 2.

Bổ sung máu cho người thiếu máu: Trong thịt bò wagyu có chứa sắt – khoáng chất vô cùng quan trọng trong cơ thể. Bởi vì cơ thể chúng ta sử sắt để hình thành tế bào máu, vận chuyển oxy đến các mô cơ thể. Từ đó giúp máu lưu thông đều đặn, bổ sung lượng máu cần thiết cho cơ thể. Theo các chuyên gia mỗi một khẩu phần ăn của thịt bò wagyu có chứa khoảng 10% giá trị sắt.

Cung cấp đầy đủ Natri: Trong thành phần thịt bò wagyu có chứa khoảng 75 gam natri. Thành phần này giúp cơ thể duy trì cân bằng chất lỏng, giữ nhiệt cho cơ thể khi bạn hoạt động quá nhiều đổ mồ hôi và truyền đến các xung thần kinh.

Giúp cho tóc chắc khỏe: Trong thịt bò wagyu Nhật lại có chứa hàm lượng vitamin B cao (gồm: vitamin B12, vitamin B6). Những loại vitamin này có tác dụng tăng collagen cho cơ thể, do đó tóc phát triển chắc khỏe và mềm mượt hơn. 

Hỗ trợ hệ tiêu hóa: bò wagyu thường được chế biến và ăn chín tái nên cơ quan tiêu hóa sẽ hoạt động rất tốt, Nghiên cứu đã chỉ ra rằng thịt bò nấu chín kỹ sẽ làm giảm mất khoảng 6% lượng axit amin, thịt sẽ trở nên khô, cứng dẫn đến quá trình tiêu hóa sẽ chậm hơn.

Với quy trình chăn nuôi nghiêm ngặt, thịt bò Wagyu vì vậy luôn đạt được chất lượng cao nhất. Cũng bởi vậy mà giá bán loại thịt hảo hạng này cũng thuộc hạng top đắt đỏ nhất thế giới. Bạn cần chọn mua thịt bò Wagyu tại các địa chỉ uy tín để đảm bảo mua được đúng loại thịt chất lượng nhé.

Qualifoods cung cấp thịt bò Wagyu chất lượng rõ ràng, đảm bảo tới tay người tiêu dùng
Qualifoods cung cấp thịt bò Wagyu chất lượng rõ ràng, đảm bảo tới tay người tiêu dùng

Với thế mạnh hợp tác với các thương hiệu, trang trại chất lượng cao nhất, Wagyu của Qualifoods luôn được kiểm định chất lượng rõ ràng, có khả năng truy xuất nguồn gốc đầy đủ, đảm bảo hương vị và độ mềm đặc biệt. Vân cẩm thạch vô song, trải nghiệm kết cấu tan trong miệng và hương vị đậm đà của đá cẩm thạch MS9+. Quý khách hàng có nhu cầu mua thịt bò Wagyu chất lượng vui lòng liên hệ với Qualifoods.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ngôn ngữ