CÁ HỒI TROUT NHẬP KHẨU NAUY CHÍNH HÃNG

Cá hồi Trout nhập khẩu chính hãng Nauy nổi bật với đặc điểm thịt đỏ cam, săn chắc, chất lượng, đang được rất nhiều nhà hàng, siêu thị, cửa hàng thực phẩm săn đón.

Qualifoods mở bán cá hồi Trout nhập khẩu trực tiếp Nauy
Qualifoods mở bán cá hồi Trout nhập khẩu trực tiếp Nauy

Cá hồi Trout Nauy – Mã hàng được nhiều đại lý săn đón

Cá hồi Trout (Cá hồi vịnh hẹp Na Uy) được nuôi trong các vịnh hẹp ở Na Uy băng giá, không ô nhiễm, nơi nước biển gặp nước ngọt tan từ sông băng và tuyết. 

Cá hồi Trout và cá hồi Đại Tây Dương (Atlantic salmon) cùng được nuôi tại Nauy, có rất nhiều điểm giống nhau. Tuy nhiên, cá hồi Trout vẫn có những đặc điểm khác biệt:

Da của cá hồi Trout thường có màu bóng và bạc, phần thịt đỏ cam đẹp mắt, vân mỡ trắng, đều.

Thịt cá ăn cực kỳ ngọt – ngậy – vị dai giòn. Trong khi cá hồi Đại Tây Dương (Atlantic salmon) có độ mịn mướt đặc trưng thì cá hồi Trout có độ săn chắc khi cắn vì chúng có các thớ thịt ngắn hơn.

Đầu cá hồi Trout tròn hơn và phần bụng béo – rất thích hợp làm các món cá sống như sushi, sashimi.

Đặc biệt, dòng cá này rất hiếm, sản lượng ít, chỉ chiếm 5% tổng sản lượng cá hồi của Nauy. Vì vậy, mã hàng cực hot dành cho nhà hàng, khách sạn, quán lẩu nướng, siêu thị đang sử dụng cá hồi. 

Sự khác biệt giữa cá hồi Trout và cá hồi Đại Tây Dương 

Na Uy là nhà xuất khẩu thủy sản lớn thứ hai trên thế giới (2,6 triệu tấn xuất khẩu chỉ trong năm 2017) và là nhà sản xuất cá hồi Đại Tây Dương (Atlantic salmon) và cá hồi vịnh hẹp (fjord trout) lớn nhất thế giới. Cá hồi salmon theo truyền thống là loài cá đặc sản dành cho các đô thị giàu có, nhưng cá hồi trout hiện đang nổi lên, đặc biệt là cá hồi vịnh hẹp (fjord trout). 

Thịt cá hồi Trout đỏ cam, săn chắc
Thịt cá hồi Trout đỏ cam, săn chắc

Cá hồi vịnh hẹp Na Uy được nuôi trong các vịnh hẹp ở Na Uy băng giá, không ô nhiễm, nơi nước biển gặp nước ngọt tan từ sông băng và tuyết. Về sản lượng, cá hồi fjord trout chỉ chiếm 5% tổng sản lượng cá hồi, đây là một ngành công nghiệp khổng lồ ở Na Uy và được nuôi dọc gần toàn bộ đường bờ biển từ Đông Finnmark đến Tây Na Uy.

Tuy hai loại cá này có rất nhiều điểm giống nhau, và người dùng rất khó phát hiện đặc biệt là khi chỉ thấy cá lần đầu, nhưng cũng có một vài đặc điểm có thể phân biệt được.

Môi trường sống

Cá hồi Đại Tây Dương sinh sống dọc theo các bờ biển của Bắc Thái Bình Dương và Bắc Đại Tây Dương. Cá được sinh ra ở nước ngọt sau đó nó di chuyển đến các vùng nước mặn theo mùa sinh sản.

Cá hồi Trout vịnh hẹp Na Uy được nuôi trong các vịnh hẹp lạnh, không ô nhiễm, nơi giao thoa giữa nước biển và nước hồ.

Về hình dáng

Hình dáng bên ngoài có 3 điểm để phân biệt: đầu cá hồi Trout tròn hơn trong khi đầu cá hồi Atlantic Salmon có phần nhọn và dài hơn. Phần bụng Cá hồi Trout sẽ to và béo hơn cá hồi Atlantic Salmon.

Rõ ràng nhất là phần da, cá hồi Trout thường có nhiều đốm đen xám hơn.

Phần bụng cá hồi Trout rất béo, thích hợp làm Sashimi, Sushi
Phần bụng cá hồi Trout rất béo, thích hợp làm Sashimi, Sushi

Màu sắc thịt cá

Cá hồi Trout có màu tươi và sặc sỡ hơn cá hồi Atlantic Salmon. Đây là yếu tố quan trọng đầu tiên để thu hút người mua, vì vậy nhiều người tiêu dùng thường thích cá hồi vịnh hẹp hơn cá hồi Đại Tây Dương.

Nhiều người nghĩ cá hồi có màu tươi hơn sẽ chất lượng hơn nhưng thật ra nó phụ thuộc vào loại cá và môi trường sống. Cá hồi vịnh hẹp chủ yếu được xuất sang Nhật bởi có màu sắc đẹp và bụng béo phù hợp dùng Sushi và sashimi.

Về hương vị

Cá hồi Đại Tây Dương thịt cá có độ mịn mướt tự nhiên đặc trưng, còn cá hồi vịnh hẹp có độ săn chắc, hàm lượng dầu cá nhiều hơn và hương vị thanh đạm, ngọt hơn.

Liên hệ báo giá và đặt hàng ngay với Qualifoods: 081.772.3456 – 024.3783.1515

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ngôn ngữ