ĐIỂM DANH TOP 6 PHẦN THỊT BÒ LÀM STEAK NGON

Chọn lựa được những phần thịt bò phù hợp sẽ giúp bạn thực hiện món beefsteak chuẩn vị hơn. Ở mỗi phần thịt bò đều có những đặc điểm nhất định, quyết định sự phù hợp đến món ăn sau khi chế biến. Vậy với món bít tết, chúng ta nên chọn phần thịt nào là phù hợp nhất? Để giải đáp thắc mắc này, còn chần chờ gì mà không cùng Qualifoods khám phá ngay!

Lõi nạc vai bò (Top Blade Steak)

Phần thịt bò đầu tiên Qualifoods muốn giới thiệu đến các bạn đó là lõi nạc vai bò. Đây sẽ là phần thịt vô cùng tuyệt vời để chế biến nên món beefsteak trứ danh của Châu Âu. Lõi nạc vai có ưu điểm là sở hữu lớp mỡ – nạc đan xen nhau, phần gân giòn, giá cả phải chăng và chất lượng thịt tốt.

Khi dùng phần thịt này làm bít tết, bạn sẽ cảm nhận được hương vị béo ngậy của phần mỡ tiết ra cùng hương bơ hòa quyện trong khoang miệng. Thịt bò ngọt, giòn vừa phải và không bị khô. Đây sẽ là phần thịt làm steak của mọi nhà, phù hợp với “túi tiền”.

Thăn ngoại bò (Striploin Steak)

Được đánh giá là phần thịt bò phù hợp khi chế biến Steak, thăn ngoại bò sở hữu những ưu điểm không hề “kém cạnh” như: mọng nước, mềm, rõ vị ngọt đặc trưng của thịt bò. Thịt thăn ngoại nằm ở gần dẻ sườn hai bên của con bò và là một trong những phần thịt ngon nhất.

Điểm đặc trưng của thăn ngoại bò khi chế biến xong đó chính là giữ lại được hương vị thơm ngọt, miếng thịt mềm ẩm mà không bị dai như những phần thịt khác. Lớp mỡ bao quanh miếng thăn ngoại không chứa nhiều cholesterol như thịt lợn, giúp thịt ngậy thơm hơn. Đây chính là một trong những yếu tố quan trọng quyết định phần bít tết có đảm bảo hương vị hay không sau khi chế biến.

Nếu bạn cũng có nhu cầu thực hiện món ăn này, đừng ngần ngại chọn Striploin Steak tại Qualifoods bạn nhé!

Thăn nội bò (Tenderloin Steak)

Ngoài phần thăn ngoại, thăn nội bò cũng là phần thịt được rất nhiều đầu bếp yêu thích, chọn lựa để chế biến nên món bò bít tết. Có thể nói, đây là phần thịt vô cùng ngon, sở hữu độ mềm nhất trên con bò. Không chỉ là món bít tết không đâu, phần thịt này hoàn toàn phù hợp với nhiều món ăn khác nhau nhờ sở hữu những ưu điểm đặc biệt. 

Thịt thăn nội bò là phần thịt đắt giá nhất của chú bò. Với một chú bò có trọng lượng 350 – 400 kg, chỉ cho ra 2 – 2,5 kg thăn nội.

Phần thăn nội có nhiều thịt nạc nhưng cực kỳ mềm và thơm, như tan trong miệng. Thịt giữ được độ tươi ngọt tự nhiên, không cần phải ướp quá cầu kỳ mà vẫn cho ra hương vị độc đáo. Khi thưởng thức phần thịt thăn nội làm bít tết, bạn sẽ cảm nhận được ngay cái mềm ngọt, béo béo như tan chảy trong khoang miệng.

Không chỉ có hương vị tuyệt vời, thăn nội bò cũng là phần thịt có giá trị dinh dưỡng cao, rất phù hợp để chế biến nên những món ăn cho cả gia đình, đặc biệt là trẻ nhỏ trong độ tuổi phát triển. Trên các trang, tạp chí ẩm thực, phần thăn nội được xem là vua của các loại thịt, vì vậy mà giá thành của nó cũng tương đối cao.

Thăn lưng bò (Rib Eye Steak) 

Phần thịt kế tiếp mà Qualifoods giới thiệu đến bạn đó chính là phần thăn lưng bò – nằm ở phía cạnh sống lưng của chú bò. Phần thịt tại đây là một trong những nguồn cung cấp nguyên liệu phù hợp để chế biến nên những phần bít tết thơm ngon. Nó được các đầu bếp ưu ái chọn lựa, ưa chuộng đến vậy cũng bởi những ưu điểm độc đáo của riêng phần thịt này. 

Thịt thăn lưng có các vân mỡ đan xen đều đặn trong thớ thịt. Khi làm bít tết, mỡ sẽ chảy ra thấm vào các thớ thịt nạc, làm miếng steak của chúng ta ngậy ngậy, mềm ẩm.

Ngoài lõi nạc vai, thăn lưng là phần thịt ưa chuộng bậc nhất để chế biến món steak hảo hạng.

Thăn lưng có xương bò (Rib Eye Bone-in Steak)

Khác với những phần thịt để làm bít tết kể trên, phần thăn lưng có xương bò là phần thịt bao gồm cả thịt và xương. Phần thịt bò với lớp vân mỡ xen kẽ giúp miếng thịt thêm mềm ẩm, không quá dai và có độ béo nhất định.

Đặc biệt, phần xương mang đến trải nghiệm vô cùng độc đáo khi thưởng thức món bít tết. Phần thịt bò có độ ngọt từ xương, cộng với sự hòa quyện mềm – dai hoàn hảo tạo nên một trải nghiệm rất đáng thử mà bạn không nên bỏ lỡ.

Thăn bò chữ T (T-bone in Steak)

Tại Việt Nam, khi nhắc đến bít tết có lẽ chúng ta sẽ thấy không có quá nhiều nhà hàng chế biến bằng phần thịt thăn bò chữ T, tuy nhiên trên thế giới, đây lại là phần thịt bò rất được ưa chuộng.

Thăn chữ T bò nằm giữa thăn nội và thăn ngoại. Chính vì vậy, khi thưởng thức steak thăn chữ T, chúng ta có thể cảm nhận trọn vẹn hương vị của thăn nội và thăn ngoại bò.

Ngoài ra, nước ngọt từ xương tiết ra chắc chắn tạo nên một mùi vị vô cùng độc đáo, một miếng beefsteak ngọt, mềm tan. Thưởng thức steak thăn chữ T bò nhất định sẽ là một trải nghiệm không tồi.

Steak là một món ăn vô cùng ngon, đơn giản và giữ trọn được hương vị của miếng bò. Do đó từ khâu chọn nguyên liệu cần hết sức quan tâm, để ý để có được món ăn đúng như ý. Qualifoods là đơn vị chuyên cung cấp các sản phẩm thịt bò nhập khẩu chất lượng cao, rất thích hợp để làm các món bít tết. Nếu bạn có nhu cầu chọn mua, đừng ngần ngại liên hệ ngay với Qualifoods để đặt hàng nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ngôn ngữ