SO SÁNH 2 PHẦN THĂN LÀM STEAK CỦA QUALIFOODS

Thăn lưng và thăn ngoại là những phần thịt thăn của con bò, thường được sử dụng để làm steak. Chứa nhiều lượng dinh dưỡng: protein, các khoáng chất, vitamin B,… vì thế sử dụng thịt thăn bò sẽ có lợi cho sức khỏe.

Thăn ngoại béo ngậy đặc trưng

Thăn ngoại là phần thăn nằm phía trên cây thăn nội, thuộc vùng tảng lưng của con bò. Phần thăn này có viền mỡ dày ở ngoài, lượng mỡ nhiều hơn so với các phần thăn khác. Khi làm steak, phần mỡ ngoài chảy ra làm tăng độ mềm mọng, dậy lên mùi vị tuyệt hảo cho món Steak thêm phần hảo hạng. Vì vậy, thăn ngoại phù hợp với những thực khách thích mùi vị béo ngậy đặc trưng.

Thăn ngoại bò
Thăn ngoại bò

Thịt thăn ngoại bò (Striploin Beef) là phần thịt được yêu thích nhất trong việc chế biến các món Steak bởi độ thơm ngon, mềm và hương vị đặc biệt mà phần thịt này đem lại.

Đặc trưng của phần thịt này là mềm, mỡ xen hợp lý trong toàn cây thăn. Ở trên cùng cây thăn có một lớp mỡ dày, chắc nhưng không gây, không nồng. Nhiều người e ngại phần mỡ này, tuy nhiên viền mỡ này khi áp chảo sẽ giúp miếng thịt mềm hơn, mọng nước và thơm ngọt hơn.

Thăn lưng hương vị đậm đà

Thăn lưng là phần thăn nằm ở phía trên sườn bò có đặc trưng là bản thịt to, tỷ lệ nạc mỡ đều đặn. Vì có các dải mỡ phân bổ khá đều trên miếng thịt, nên khi làm steak, thăn lưng chín đều và mềm, hương vị đậm đà. So với thăn ngoại, thăn lưng ít lượng mỡ hơn nên phù hợp với thực khách ăn ít béo.

Thăn lưng bò

Phần thăn lưng là phần thịt bò Úc được nhiều đầu bếp lựa chọn cho món Steak ngon chuẩn vị. Rib Eye hay còn gọi là thăn lưng bò là một trong những phần thịt ngon nhất của con bò với đặc điểm là các thớ thịt mềm ngọt với vân mỡ đan xen.

Món Steak từ thịt thăn bò là món ăn huyền thoại có mặt trong hầu hết các khách sạn, nhà hàng 5 sao tại các nước châu Âu. Sở dĩ như vậy vì phần thịt này khi chế biến thành Steak có độ mềm ngọt béo ngậy với phần mỡ mỏng bên ngoài tuy vậy nhưng không hề ngấy tạo nên hương vị khó quên.

Cách chế biến “Roasted beef” từ Ribeye và Striploin

Thành phần (Khẩu phần cho 3-5 người)

Ribeye hoặc Striploin: 300 – 500g

Dầu ô liu: 1 muỗng canh

Gia vị bít tết: muối và hạt tiêu vàng hoặc tiêu đen: 1 muỗng canh

Chuẩn bị

Nếu thịt lấy ra từ ngăn đông tủ lạnh lấy ra 2-3 giờ đến nhiệt độ phòng, dùng giấy ăn, lau sạch hơi ẩm.

Sử dụng giấy ăn, một lần nữa lau sạch và xoa dầu ô liu, gia vị lên bề mặt thịt.

Làm nóng lò nướng của bạn lên 190oC và đặt thịt vào chảo.

Thời gian nấu phụ thuộc vào công suất của lò và kích cỡ miếng thịt, vì vậy sau khi nướng thịt trong lò 20 phút, kiểm tra nhiệt độ thịt bằng nhiệt kế thịt.

Nếu phần bên trong của thịt chưa 50oC, hãy chờ thêm 10 phút nữa.

Khi phần trung tâm của thịt đạt đến nhiệt độ 50oC, tắt lò và để thịt trong 15 phút nữa trong lò.

Khi phần trung tâm của thịt là 62oC, thịt bò bỏ lò đã sẵn sàng để thưởng thức.

Tại Qualifoods, thăn ngoại và thăn lưng bò nhập khẩu cao cấp từ Mỹ, Úc, Canada, được lấy từ những con bò chất lượng, nuôi trong điều kiện tiêu chuẩn. Hãy liên hệ ngay với Qualifoods để mua các sản phẩm chất lượng giá tốt!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ngôn ngữ