Cá trích ép trứng làm món gì ngon? – 4 món ngon từ cá trích ép trứng nhất định phải thử

Cá trích ép trứng là món ăn giàu dinh dưỡng. Tuy nhiên, nếu chế biến cá trích ép trứng sai cách sẽ không tốt với sức khỏe. Vậy, cá trích ép trứng làm món gì ngon? Qualifoods sẽ giải đáp chi tiết vấn đề này trong bài viết này. Mời bạn tham khảo. 

Cá trích ép trứng làm món gì?

Cách 1: Sashimi cá trích ép trứng

Nguyên liệu

Phi lê cá trích ép trứng

Giấm

Trứng cá chuồn

Đồ ăn kèm

Sashimi cá trích ép trứng thường được ăn kèm với lá tía tô, củ cải trắng bào sợi, wasabi tươi, gừng hồng và nước tương của Nhật.

Cách làm

Bước 1: Các thanh phi lê cá trích sau khi đã được sơ chế sạch sẽ xong, bạn đem ngâm giấm khoảng 5 – 10 phút để khử mùi tanh và vị giấm thấm vào trong thịt cá. Nếu đây là lần đầu bạn thử món ăn này, hãy ngâm giấm lâu hơn hoặc hấp sơ cá trước khi ngâm nhé.

Bước 2: Sử dụng trứng cá chuồn màu sắc tự nhiên và rửa sạch bằng nước thường, ngâm giấm để ráo. Sau đó, ướp trứng cá với đá lạnh để tăng độ giòn, ngon.

Bước 3: Múc một thìa trứng cá vào lòng bàn tay, rồi phủ miếng cá trích lên trên mặt trứng. Bạn dùng tay ép thật chặt để cá trích và trứng có thể dính liền vào nhau giống như cơm nắm. Nếu tạo lực không đủ, miếng cá trích sẽ bị lỏng, khi cắt ra sẽ không vuông vức, mất thẩm mỹ. Nếu đây là lần đầu tiên bạn chế biến cá trích ép trứng, hãy thử dùng khuôn ép để tăng khả năng thành công nhé.

Thưởng thức

Cách đúng chuẩn theo người Nhật Bản là bạn chỉ cần nhúng cá trích vào nước tương, thêm chút wasabi lên trên bề mặt hoặc bất kỳ loại gia vị ăn kèm nào mà bạn yêu thích. Điểm đặc biệt của món ăn này là những miếng cá nhỏ nhắn mang hương vị tinh tế, được phục vụ bằng một hình thức đẹp mắt, tươi sống.

Món ăn này tương tự như gỏi cá trích ép trứng, có tính hàn nên cần sử dụng thêm gừng hồng để trung hòa lại.

Cách 2: Sushi cá trích ép trứng

Nguyên liệu

Cơm trắng được nấu từ gạo Nhật, loại chuyên dùng để làm sushi

Cá trích ép trứng (loại chế biến sẵn hoặc bạn có thể tham khảo cách làm ở trên)

Giấm

Rong biển

Đồ ăn kèm

Món ăn này thường được ăn kèm với gừng hồng và wasabi, nước tương Nhật, vừa đơn giản lại tinh tế.

Cách làm

Bước 1: Dùng gạo chuyên dùng để làm sushi nấu cơm. Cá trích nếu được bảo quản trong ngăn đá thì bạn nên dời xuống ngăn mát từ 6 – 7 tiếng để giã đông tốt nhất nhé. 

Bước 2: Bạn dùng dao bén để thái cá thành những miếng mỏng vừa ăn, lưu ý, nên đặt miếng cá nằm ngang và thái xéo lưỡi dao để lát cá đẹp hơn. 

Bước 3: Trộn cơm trắng với một chút giấm như cách làm sushi thông thường. Đặt cá trích lên nắm cơm, cố định lại bằng một sợi rong biển khô là hoàn thành.

Cách thưởng thức

Cách ăn cá trích ép trứng đúng chuẩn là sử dụng tay như cách ăn sushi thông thường, hoặc dùng đũa, ăn kèm với một chút wasabi tươi để trên bề mặt, hoặc gừng hồng tùy sở thích của bạn. Chấm cùng nước tương Nhật, vừa chua chua, thanh thanh, giòn giòn lại đậm đà, chắc chắn sẽ khiến bạn nhớ mãi.

Cách 3: Salad cá trích ép trứng

Nguyên liệu

Các loại rau, quả bạn yêu thích như: xà lách, cà chua bi, bơ, dưa leo, cần tây, rong nho

Mè rang

Mayonnaise

Cá trích ép trứng

Đồ ăn kèm

Bạn có thể ăn kèm với các loại sốt salad ưa thích được chế biến tại nhà theo công thức đặc biệt, hoặc các loại sốt salad bán sẵn đều rất ngon.

Cách làm

Bước 1: Rửa sạch các loại rau, quả dùng trong món salad và thái nhỏ vừa ăn.

Bước 2: Miếng cá trích ép trứng đã chuẩn bị sẵn, bạn thái lát mỏng vừa miệng.

Bước 3: Cho tất cả các loại rau, quả và cá trích ép trứng vào đĩa, thêm sốt mayonnaise lên trên và rắc chút mè rang rồi trộn đều

Bước 4: Trình bài ra đĩa, bạn có thể trang trí thêm trứng cá chuồn để món ăn thêm hấp dẫn rồi thưởng thức!

Cách thưởng thức

Salad là món ăn ngon, tốt cho sức khỏe. Bạn có thể ăn kèm với sữa chua vào bữa phụ để giảm cân. Hoặc bạn cũng có thể ăn kèm salad trong các bữa chính để tăng lượng vitamin cần thiết cho cơ thể.

Các chuyên gia cũng nhận định, cá trích ép trứng chứa nhiều chất dinh dưỡng, bà bầu cũng có thể ăn món ăn này mà không nguy hiểm. Tuy nhiên, để đảm bảo thì bạn vẫn nên lựa chọn những nhà hàng hoặc đơn vị cung cấp uy tín, chất lượng cao để đảm bảo nguồn thức ăn luôn tươi, sạch và đạt chuẩn chất lượng nhé.

Hy vọng những chia sẻ trên đây của Qualifoods đã giúp bạn trả lời được câu hỏi “Cá trích ép trứng làm món gì?” Chúc bạn thành công!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ngôn ngữ