Vì Sao Giá Bào Ngư Đắt Đỏ Bậc Nhất Thế Giới?

Bào ngư là một loại hải sản quý hiếm, được nhiều người yêu thích bởi hương vị thơm ngon và giá trị dinh dưỡng cao. Tuy nhiên, bào ngư cũng là một trong những loại hải sản đắt đỏ nhất trên thế giới. Vậy, tại sao bào ngư đắt đỏ như vậy? Bạn hãy theo dõi bài viết dưới đây để được giải đáp những thắc mắc trên nhé.
Bào ngư đắt đỏ bậc nhất bởi đây được coi như “báu vật” từ đại dương. Chúng được ưa chuộng trên thế giới bởi giá trị dinh dưỡng chúng mang lại rất cao.

Bào ngư đắt đỏ là loại hải sản quý hiếm

Bào ngư đắt bởi chúng là một trong những loại hải sản quý hiếm. Chúng sinh trưởng và phát triển chậm. Bào ngư được biết đến chỉ sống ở những vùng biển sạch, có nguồn nước lạnh và nhiều thức ăn.
Bào ngư thường sống ở các khe mỏm đá sắc nhọn, nơi có sóng mạnh. Vì vậy, trong khi các loài hải sản khác như tôm, cua, cá, ốc thể được đánh bắt bằng lưới và các vật dụng thì bào ngư lại phải được đánh bắt bằng tay. Điều này khiến năng suất đánh bắt không cao, nên số lượng bào ngư tự nhiên trên thế giới hạn chế.

Không chỉ số lượng bào ngư tự nhiên hạn chế mà quá trình nuôi trồng cũng khó khăn. Bởi vì chúng cần được chăm sóc tỉ mỉ và kỹ lưỡng trong suốt quá trình nuôi dưỡng. Do vậy, chi phí nuôi trồng bào ngư rất cao.
Bên cạnh đó, bào ngư chỉ được coi là ngon khi có kích thước lớn, thịt dày và chắc, màu sắc tươi sáng, hương vị thơm ngon. Do đó, chỉ những con bào ngư đạt tiêu chuẩn cao mới được đưa ra thị trường.

Công dụng của bào ngư

Bào ngư còn được biết đến là một loại hải sản có giá trị dinh dưỡng cao. Chúng chứa nhiều chất đạm, vitamin và khoáng chất, có tác dụng bồi bổ sức khỏe, tăng cường sinh lực. Do đó, nhu cầu tiêu thụ bào ngư ngày càng tăng cao, dẫn đến giá cả của loại hải sản này cũng tăng theo.
Từ xa xưa, bào ngư cũng chỉ được dùng làm các món ăn trong cung đình cho vua chúa và giới quý tộc. Khi chế biến món bào ngư cũng khá cầu kỳ, mỗi món chỉ sử dụng một hoặc vài con để hầm, nấu cháo, làm súp…

Thêm vào đó, bào ngư có nhiều dưỡng chất quý, rất bổ dưỡng cho sức khỏe. Có tới 25 loại vitamin khoáng chất trong bào ngư, bao gồm các loại protein nguồn gốc biển, vitamin và các nguyên tố vi lượng như phosphorous, potassium, đồng, kẽm, sắt, biotin, folic acid, canxi, chloride, iodine, magnesium, niacin, pantothenic acid, selenium, sodium, sulphur, vitamin A, B…
Bào ngư có công dụng bồi bổ sức khỏe rất hiệu quả, giúp bổ âm, mát gan, sáng mắt, cân bằng huyết áp, hạ nhiệt, tốt cho tim mạch. Đặc biệt, loại hải sản bào ngư đắt đỏ này còn có tác dụng bổ thận tráng dương, giúp tăng cường sinh lực cho nam giới do đó được phái mạnh săn lùng.
Hơn nữa, bào ngư là một trong số ít các thực phẩm cung cấp lượng protein cao nhưng chứa chất béo tốt và ít calo. Đây cũng là một món hải sản hỗ trợ quá trình giảm cân khi giúp cơ thể nạp chất đủ chất đạm để no lâu. Không những thế chúng còn giúp tăng cường phát triển cơ bắp, trao đổi chất và tiêu thụ năng lượng.

Cách thưởng thức bào ngư ngon

Bào ngư có thể được chế biến thành nhiều món ăn khác nhau, từ đơn giản đến phức tạp. Tuy nhiên, để thưởng thức bào ngư ngon nhất, bạn nên lưu ý một số điều sau:

  • Chọn bào ngư tươi: Bào ngư tươi có màu sắc sáng bóng, thịt dày và chắc. Bạn nên chọn bào ngư còn nguyên vỏ, không bị nứt hoặc bể.
  • Sơ chế bào ngư: Bào ngư cần được sơ chế sạch sẽ trước khi chế biến. Bạn nên rửa bào ngư bằng nước muối loãng, sau đó dùng dao tách bỏ phần thịt bào ngư ra khỏi vỏ.
  • Chế biến bào ngư: Bào ngư có thể được chế biến thành nhiều món ăn khác nhau, như hấp, nướng, xào, súp,… Bạn nên lựa chọn phương pháp chế biến phù hợp để giữ được hương vị thơm ngon của bào ngư.

Một số món ăn phổ biến từ bào ngư

Bào ngư hấp: Đây là món ăn đơn giản nhưng vẫn giữ được hương vị thơm ngon của bào ngư. Bạn chỉ cần hấp bào ngư trong khoảng 10-15 phút là có thể thưởng thức.

  • Bào ngư chiên: Món bào ngư chiên giòn sần sật. Bạn có thể chiên bào ngư với bơ, tỏi sẽ có hương thơm của bơ quyện mùi tỏi thơm nức mũi.
  • Bào ngư nướng: Món bào ngư nướng có hương vị thơm ngon, béo ngậy. Bạn có thể nướng bào ngư bằng lò nướng hoặc bếp than.
  • Bào ngư xào: Chế biến món bào ngư xào là món ăn dễ ăn, phù hợp với khẩu vị của nhiều người. Bạn có thể xào bào ngư với các loại rau củ như nấm, cà rốt,…

  • Bào ngư súp: Nấu súp bào ngư cũng là món ăn phổ biến, rất bổ dưỡng, tốt cho sức khỏe. Bạn có thể nấu bào ngư súp với các loại hải sản khác như tôm, cua,…

Bào ngư là một loại hải sản quý hiếm, có giá trị kinh tế và dinh dưỡng cao. Do đó, giá bào ngư đắt đỏ là điều dễ hiểu. Tuy nhiên, với hương vị thơm ngon và giá trị dinh dưỡng cao, bào ngư vẫn là một loại hải sản được nhiều người yêu thích và lựa chọn.

Bào ngư nhập khẩu: https://qualifoods.vn/product/ba-ngu-han-quoc/

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *