Khám Phá 5 Cách Chế Biến Thịt Cừu Ngon Độc Đáo Và Ngon Miệng

Thịt cừu không chỉ là nguồn cung cấp protein chất lượng cao mà còn giúp cho thực khách trải nghiệm ẩm thực đặc sắc. Dưới đây là 5 cách chế biến thịt cừu ngon bạn nên thử nhé.

Thành phần dinh dưỡng trong thịt cừu

Trước khi tìm hiểu cách chế biến thịt cừu chúng ta hãy cùng tìm hiểu các thành phần dinh dưỡng trong thịt cừu là gì. Thịt cừu chủ yếu cung cấp protein, kẽm, phốt pho, sắt, vitamin, và một số hợp chất như axit linoleic, creatine, glutathione, taurine, cholesterol…
Các thành phần có trong thịt cừu mang lại lợi ích rất nhiều cho sức khỏe. Ngoài duy trì các khối cơ thì người ăn thịt cừu còn cải thiện được thể chất hoạt động của cơ thể, giúp ngăn ngừa trong việc thiếu máu…

Mẹo chọn thịt cừu tươi ngon

Thịt cừu được biết đến có kết cấu thịt mềm mịn, khi sờ vào thịt có cảm giác hơi dẻo cũng như có độ đàn hồi nhất định. Khi bạn cắt thịt cừu tươi ngon ra thì thịt sẽ có màu hồng nhạt đến màu đỏ tại các vị trí ở ngoài cùng. Song song với đó sẽ có ít mỡ trắng xung quanh thịt.

Nếu như miếng thịt cừu có màu chuyển sang thâm tím hay mỡ ngả sang màu vàng thì là thịt không đạt chất lượng. Tuy nhiên, bạn cũng nên chọn loại thịt chứa ít mỡ để khi chế biến không có mùi hăng.

Mẹo khử mùi hôi cho thịt cừu

Thịt cừu có mùi hôi đặc trưng vì vậy nếu bạn không biết cách khử mùi hôi này thì sẽ khiến cho món ăn tệ hơn. Theo đó, chúng ta có thể thực hiện các cách sau để khử mùi hôi của thịt cừu mà vẫn giữ được độ thơm ngon đặc trưng của thịt.
+ Dùng gừng: Bạn hãy nướng 1 củ gừng rồi cạo lớp vỏ bên ngoài, giã nhuyễn củ gừng sau đó thoa đều lên miếng thịt. Thực hiện cách này sẽ giúp mùi gừng lấn át mùi hôi thịt cừu. Tuy nhiên, nếu bạn chế biến món thịt cừu không thích hợp dùng gừng thì không nên dùng cách này.
+ Dùng gừng và rượu trắng: Bạn cần rửa thật sạch miếng thịt cừu, sau đó tiến hành pha chế hỗn hợp rượu trắng và gừng giã nát vào. Bạn trộn đều rượu gừng này và chà xát miếng thịt. Sau đó để thịt nghỉ 15 phút thì bạn chế biến món ăn.
+ Dùng ngũ vị hương: Bạn chỉ cần ướp thịt với gia vị ngũ vị hương trong 5 phút. Sau đó bạn rửa lại thịt với nước sạch. Cách làm này sẽ phù hợp với cách chế biến món thịt cừu hầm.
+ Dùng nước chè xanh: Bạn hãy pha một ấm nước chè đặc và để nguội. Thịt cừu cần được rửa sạch trước với nước, sau đó ngâm thịt trong bát nước chè khoảng 10 phút. Cuối cùng bạn chỉ cần rửa thịt cừu với nước lạnh và để thịt ráo nước.

1. Chế biến thịt cừu xào sả ớt

Món thịt cừu xào sả ớt không chỉ thơm ngon lại còn lạ miệng. Cái vị cay the nơi đầu lưỡi từ ớt, mùi hương của sả tỏa ra thơm lưng quá là bị kích thích.
Từng miếng thịt cừu xào chín mềm, không bị quá dài mà lại đậm đà gia vị, ăn kèm cùng bát cơm trắng nữa thì tuyệt vời không chê vào đâu được luôn nhé.

2. Chế biến sườn cừu nướng thảo mộc

Một món không thể bỏ lỡ khi chế biến thịt cừu đó chính là sườn cừu nướng thảo mộc. Món ăn này không những trông bắt mắt, hấp dẫn mà chúng cũng rất ngon. Chúng xứng đáng có mặt trong những bực tiệc chiêu đãi người thân của mình.

Hương thơm từ các thảo mộc cứ lan tỏa đánh thức hết tất cả giác quan! Từng miếng, từng miếng sườn cừu nướng có vị ngọt thịt, đậm đà gia vị đúng là chuẩn ngon khó phai nhòa trong tâm trí.
Để thưởng thức món sườn cừu nướng được trọn vẹn hơn, thì bạn có thể kết hợp với salad hay các món ăn nhẹ đều được nhé.

3. Chế biến thịt cừu nướng mật ong

Món ăn này hòa quyện hương vị dặc trưng của thịt cừu và ngọt ngào của mật ong mang lại sự hòa quyện tuyệt vời khó cưỡng. Đây là một trong các cách chế biến phổ biến, thành phẩm là những miếng thịt mềm mại, thơm ngon và hấp dẫn.
Thịt cừu nướng là món ăn rất phổ biến khi được khách hàng rất ưa chuộng tại các nhà hàng. Món ăn này rất phù hợp với các buổi liên hoan hay gặp mặt bạn bè, người thân trong gia đình. Mùi thơm quyến rũ từ thịt cừu, cộng thêm sắc vàng bắt mắt, mỗi miếng thịt ngấm đủ gia vị ướp đậm đà càng làm cho bữa ăn thêm sang chảnh.

4. Sườn cừu sốt rượu vang

Nếu như bạn không biết chế biến món ăn nào hoàn hảo cho bữa tiệc gia đình thì có thể tham khảo món sườn cừu sốt rượu vang nhé. Điểm đặc biệt của món ăn chính là sườn cừu có lớp phủ vàng giòn còn phần thịt bên trong lại mềm ngon ngọt.

Thêm vào đó, phần sốt rượu vang tinh tế rưới lên sườn cừu, làm cho món ăn thêm phần hấp dẫn. Từng miếng sườn cừu sốt thơm ngon quyện cùng rượu vang chát nhẹ, phải nói là nó ngon tuyệt vời luôn đấy!

5. Thịt cừu hầm nấm đông cô

Món ngon chốt hạ sẽ là sự xuất hiện của thịt cừu hầm nấm đông cô. Nghe qua thì thấy đơn giản thế nhưng độ thơm ngon của món này thì lại “đáng gờm” lắm đó nha!
Thịt cừu hầm là món ăn vô cùng nổi tiếng tại Hồng Kông bởi lợi ích bổ dưỡng mà chúng mang lại rất tuyệt vời. Bằng sự kết hợp hài hòa giữa các nguyên liệu khi chế biến, thành phẩm món này đã làm bao người phải say đắm mãi!
Sau khi hầm, thịt cừu vừa mềm vừa thấm đẫm gia vị, măng tươi lại giòn giòn, nấm đông cô ngon ngọt. Đặc biệt nước dung của món ăn này siêu lạ miệng. Nếu ăn kèm thêm chén chao để chấm cùng thì thật không còn gì bằng!

Kết luận

Hy vọng với 5 cách chế biến thịt cừu ngon trên đây sẽ giúp ích cho bạn để tạo ra các món ngon độc đáo và ngon miệng. Bạn có thể thử nghiệm những món ăn trên đây phục vụ cho bữa ăn hàng ngày hay sự kiện đặc biệt. Hãy để trải nghiệm ẩm thực thịt cừu trở thành nguồn cảm hứng cho bữa ăn của bạn nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *