6 Cách Chế Biến Món Cua Tuyết Ngon Tại Nhà

Cua tuyết là loài hải sản có giá trị dinh dưỡng cao, được nhiều người ưa chuộng. Bạn hãy theo dõi bài viết sau để biết 6 cách chế biến món cua tuyết nhé!

Thành phần dinh dưỡng của món cua tuyết

Cua tuyết rất được ưa chuộng vì chứa nhiều dưỡng chất tốt cho sự phát triển của cơ thể. Với hàm lượng axit béo – omega 3, protein, canxi, và các loại khoáng chất tốt cho hệ tim mạch, ăn cua tuyết giúp tăng cường trí nhớ.
Đặc biệt với trẻ đang trong độ tuổi phát triển hay người lớn tuổi sử dụng cua tuyết thì rất tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, do hàm lượng chất đạm trong cua tuyết rất cao nên những người bệnh gout nên tránh thực phẩm này.

Chế biến món cua tuyết ngon

Có nhiều cách chế biến món cua tuyết khác nhau và mỗi món sẽ mang lại những trải nghiệm ẩm thực khác nhau cho thực khách.

Món chân cua tuyết hấp

Đối với món này, bạn cần chuẩn bị nguyên liệu chân cua tuyết, gia vị bột canh, muối, tiêu, chanh, lá chanh, đường. Số lượng chân cua sẽ tùy thuộc vào số người ăn.
Cách thực hiện đối với các với chân cua tuyết dạng cấp đông thì trước khi chế biến bạn cần rã đông bằng cách cho chúng vào ngăn mát tủ lạnh. Khi cua đã rã đông và làm sạch thì bạn cần chuẩn bị một nồi nước, thêm một vài củ gừng hoặc cho vài lon bia vào. Tiếp theo bạn cho nồi cua lên bếp để hấp cách thủy.

Cách làm rất đơn giản và nhanh chóng. Bạn chuẩn bị thêm nước chấm bao gồm: muối tiêu, chanh, lá chanh thái nhỏ và đường. Trộn đều các gia vị trên để cho thành phẩm nước chấm chua cay mặn ngọt. Như vậy là bạn đã chuẩn bị xong món chân cua tuyết hấp rồi.
Chân cua tuyết hấp chín nóng hổi khi ăn chấm với muối tiêu sẽ vô cùng tuyệt vời đấy. Đây cũng là cách chế biến cua tuyết giúp giữ nguyên được hương vị tự nhiên của cua tuyết.

Món chân cua tuyết chiên giòn

Để chuẩn bị cho món cua tuyết chiên giòn thì nguyên liệu không thể thiếu đầu tiên đó là chân cua tuyết và các gia vị như tỏi, nước mắm, hạt tiêu.
Đầu tiên, bạn cần rã đông chân cua tuyết nếu chúng đang được cấp đông. Sau đó, bạn hãy làm sạch chân của chúng. Tiếp theo, bạn chuẩn bị chảo dầu ăn và thực hiện chiên vàng chân cua, cho đến khi chân cua đảm bảo được độ giòn thì vớt ra.
Đến công đoạn nấu nước sốt cho cua, bạn cũng cho dầu vào chảo và thực hiện phi thơm tỏi, cho hạt nêm, nước mắm, cùng nước và đun cho đến khi chúng sệt lại. Tiếp đến, bạn hãy cho phần chân cua tuyết đã chiên vàng vào đảo đều.
Bạn cứ đảo đều như vậy cho đến khi nước sốt ngấm vào chân cua thì chỉ cần vớt ra đĩa và thưởng thức. Đối với món ăn này bạn càng ăn nóng để có thể cảm nhận được độ giòn và thơm ngon của món ăn.

Món chân cua tuyết rang muối

Để chế biến món cua tuyết rang muối, bạn cần chuẩn bị các nguyên liệu: chân cua tuyết, muối, đường, bột ngọt, tỏi và ớt bơm, nước mắm, gia vị
Cách làm cũng rất đơn giản, bạn cần rã đông và làm sạch cua tuyết trước khi bắt tay vào chế biến. Bạn chuẩn bị và pha hỗn hợp bao gồm, muối, đường, ớt, nước mắm, nước dùng rồi khuấy đều hỗn hợp để chúng hòa tan hết.

Bên cạnh đó, bạn hãy chuẩn bị chảo và cho dầu ăn để phi thơm tỏi băm. Tiếp đó bạn hãy cho chân cua vào xào khoảng 3 – 4 phút và cho hỗn hợp gia vị đã pha vào trộn đều.
Bạn cứ đảo món chân cua rang muối cho đến khi muối khô và bám vào chân cua là món ăn hoàn thành. Món này bạn cũng nên ăn khi còn nóng nhé.

Món cua tuyết nướng

Bên cạnh hấp, rang cua tuyết thì bạn cũng có thể nướng cua tuyết nhé. Bạn nướng cua tuyết trên bếp than hồng sẽ ngon nhất. Tuy nhiên, đối với cách này thì bạn không nên nướng cua thời gian quá lâu, sẽ khiến thịt khô, teo lại và ăn không ngon.
Cua tuyết nướng đúng chuẩn sẽ cho thành phẩm thịt cua ngọt, mềm, mọng nước và không bị khô. Bạn hãy ăn món này và chấm cùng muối tiêu chanh hoặc các sốt tự pha để thưởng thức nhé!

Món cua tuyết sốt bơ tỏi

Đầu tiên bạn hãy rửa sạch chân cua tuyết, và cắt làm đôi trước khi chiên vàng. Tiếp đó, bạn hãy chuẩn bị một chảo và cho bơ, tỏi, gừng vào cùng để phi thơm. Sau đó, bạn tiếp tục thả cua vào chảo và đảo đều trong khoảng 10 phút với mức lửa nhỏ.
Khi chân cua tuyết đã chín và dậy mùi thơm thì bạn hãy tắt bếp. Bạn cho cua ra đĩa và nên thưởng thức ngay khi còn nóng. Ngoài ra, món ăn này có thể chấm với xì dầu tỏi, kết hợp với cốc bia lạnh sẽ vô cùng sảng khoái.

Cua tuyết luộc

Một món ăn đơn giản và cực kì dễ làm mà lại không kém phần thơm ngon đó chính là cua tuyết luộc. Đây cũng là món ngon chốt hạ mà Qualifoods muốn giới thiệu tới bạn trong bài viết này.

Chân cua tuyết luộc vừa chín tới sẽ có độ mềm, ngọt và mùi vị thơm ngon đặc trưng. Món này khi ăn sẽ chấm với muối tiêu chanh hay sốt bơ tỏi theo kiểu Tây thì sẽ rất tuyệt vời.

Kết luận:

Hy vọng với 6 cách chế biến món cua tuyết trên đây đã giúp cho bạn tìm cho mình được món ăn phù hợp. Ngoài ra bạn cũng có thể lựa chọn các cách làm để lần lượt chế biến các món từ cua tuyết thơm ngon cho cả gia đình. Chúc bạn thực hiện thành công nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *