Qualifoods mách bạn cách lựa chọn phần thịt bò ngon cho món nướng

Nghỉ lễ sắp tới, gia đình tụ tập mà bạn vẫn chưa biết lựa chọn phần thịt bò nào phù hợp nhất khi ăn nướng thì đừng lo vì đã có những gợi ý hữu ích đến từ Qualifoods.

Lựa chọn phần thịt bò ngon cho món nướng

Để lựa chọn thịt cho món nướng, chúng ta nên ưu tiên những phần thịt có tỉ lệ nạc và mỡ đan xen. Bởi khi nướng, phần mỡ bao quanh sẽ giúp cho miếng thịt giữ được độ ẩm. Phần thịt sau khi nướng thơm ngon, đủ ẩm, kích thích vị giác. Dựa vào những yếu tố này, chúng ta có thể chọn ra những phần thịt bò phù hợp nhất với món nướng bao gồm:

SƯỜN BÒ CÓ XƯƠNG

Sườn bò có xương là phần thịt được xẻ từ xương sườn của bò. Như thường lệ sườn non luôn là thức ăn tuyệt diệu cho món nướng, người ta ưa chuộng phần thịt này nhờ độ mềm, ngọt ngậy và hương vị đậm đà. Miếng thịt nhìn như có các vân hoa bởi dải nạc mỡ phân bố đều trải khắp. Do những vân mỡ này mà thịt bò mềm, béo ngậy, khi nướng ăn, nướng thịt ứa ra đậm đà, hấp dẫn. Thịt sườn bò chắc nhưng lại rất ngọt, không hề cứng, rất thích hợp sử dụng trong những bữa tiệc nướng.

Sườn bò có xương
Sườn bò có xương

Sườn bò có xương cũng tương tự những phần thịt khác của con bò, rất giàu protein (trung bình trong 100g thịt bò có đến 28g protein) và nhiều vitamin như B6, B12,… các khoáng chất như kali, kẽm, magie, sắt,… cũng như là nguồn cung cấp năng lượng dồi dào cho cơ thể. Không những thế, thịt bò còn chứa acid linoleic và palmiotelic giúp ngăn ngừa ung thư và giúp chống lại các mầm bệnh khác rất hiệu quả.

DIỀM THĂN

Diềm thăn bò là phần thit được pha lọc từ phần thịt bụng của con Bò, thịt diềm thăn có đặc trưng mềm, giòn và rất ngọt (giòn hơn phần thịt gầu), thịt diềm có đặc trưng xếp ngói chéo, các mô thịt nạc liên kết theo dạng bó, xếp chồng giữa các lớp mỡ bụng thơm ngậy béo.

Đây có thể nói là phần thịt ngon nhất phần bụng hơn gầu, nạm – với người phương Tây, món Diềm thăn cuộn rau củ nướng, bỏ lò, steak áp chảo luôn là món ăn vô cùng hấp dẫn.

Trong 100g diềm thăn bò chứa: 18.5g protein, 19g chất béo, 7.5g chất béo bão hòa, 251 calo và 0g carb. Ngoài ra, diềm thăn bò còn chứa lượng vitamin và khoáng chất tuyệt vời: Vitamin B12 – đóng vai trò quan trọng trong việc hình thành tế bào máu và chức năng của não. Sắt – chiếm hàm lượng cao, được hấp thu rất hiệu quả trong thịt bò cũng tốt cho máu, làm giảm nguy cơ thiếu máu. Kẽm –  giúp duy trì và phát triển cơ thể hiệu quả. Nhiều vitamin và khoáng chất khác như vitamin B6, phốt pho, selenium, vitamin B3…

LÕI VAI BÒ

Lõi vai bò cũng là một phần thịt quen thuộc được các chị em lựa chọn cho bữa tiệc nướng. Lõi vai bò được cắt ra từ vòng cổ của bò, có đặc trưng về độ giòn, ngọt thơm vì có những sợi gân mỏng xen giữa cây thăn bò. Lõi thăn vai bò có mỡ xen kẽ nạc rất đều và mịn tạo ra hương vị thơm ngậy. Nhờ vậy, mỗi miếng lõi thăn vai bò nướng đều rất ngon, kích thích vị giác.

Lõi vai bò
Lõi vai bò

Ngoài ra lõi vai bò còn được nhận định là chứa hàm lượng dưỡng chất cực lớn. Người dùng có thể tăng sức khỏe, khôi phục cơ thể yếu, tăng miễn dịch, đề kháng. Bởi lẽ trong thịt có chứa:

  • Giàu axit amoniac: tăng miễn dịch
  • Vitamin B6, sắt, Protein: bổ huyết
  • Vitamin B2: cung cấp năng lượng cho tế bào, thúc đẩy axit amin chuyển hóa
  • Giàu magie, kẽm, kali: tổng hợp protein, tăng cơ bắp. Hoặc là sản xuất hormone.
  • Axit glutamic: tăng miễn dịch, hiệu quả trao đổi insulin
  • Axit béo thấp nhưng axit linoleic cao. Một khi sử dụng có thể chống oxy hóa, mau lành tổn thương mô.
  • Linoleic và Palmitic: giúp chống bệnh ung thư, virus mầm bệnh.

Qualifoods mới về sườn bò có xương, diềm thăn và lõi vai bò EXCEL CANADA 3A – Giống bò được nuôi dưỡng ở môi trường sạch sẽ, theo các tiêu chuẩn nghiêm ngặt. Quy trình nuôi bò hoàn toàn sử dụng nguồn thức ăn tự nhiên – Ngô, đảm bảo an toàn tuyệt đối. Cực kỳ thích hợp cho các bữa tiệc nướng của gia đình!

Đặt hàng ngay với Qualifoods để mua được những phần thịt bò Excel Canada chất lượng với mức giá tốt nhất nhé!

Liên hệ Giá tốt nhất 081.772.3456

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ngôn ngữ