GIẢI ĐÁP THẮC MẮC VỀ MÀU SẮC CỦA MIẾNG CÁ HỒI

Màu sắc của miếng cá hồi như thế nào, được ảnh hưởng bởi yếu tố gì? Đó là câu hỏi của mọi người khi đi mua cá hồi mà không biết cá có màu nào mới là cá chuẩn? Hãy cùng Qualifoods tìm hiểu màu sắc của thịt cá hồi nhé.

Giải đáp thắc mắc về màu sắc miếng cá hồi
Giải đáp thắc mắc về màu sắc miếng cá hồi

Màu sắc của miếng cá hồi phụ thuộc vào yếu tố nào?

Màu sắc của miếng cá hồi thay đổi từ gần như trắng sang cam nhạt, tùy thuộc vào mức độ của carotene astaxanthin do chế độ ăn krill và tôm của cá cho chúng ăn phong phú như thế nào.

Sắc tố màu đỏ cam làm nên màu đỏ cam hay hồng của cá hồi được gọi là astaxanthin. Astaxanthin là một sắc tố hòa tan trong lipid. Màu đỏ cam của nó là do chuỗi liên kết đôi liên hợp (xen kẽ đôi và đơn) kéo dài ở trung tâm của hợp chất. Chuỗi liên kết đôi liên hợp này cũng chịu trách nhiệm cho chức năng chống oxy hóa của astaxanthin (cũng như các carotenoid khác).

Astaxanthin là một sắc tố đỏ như máu và được sản sinh tự nhiên trong vi tảo nước ngọt Haematococcus pluvialis (Vi tảo lục) và nấm men Xanthophyllomyces dendrorhous (còn được gọi là Phaffia). Khi tảo bị căng thẳng do thiếu chất dinh dưỡng, tăng độ mặn hoặc ánh nắng mặt trời quá nhiều, nó sẽ tạo ra astaxanthin.

Những động vật ăn tảo, chẳng hạn như cá hồi, cá hồi trout đỏ, cá tráp biển đỏ, hồng hạc và động vật giáp xác (tức là tôm, nhuyễn thể, cua, tôm hùm và tôm càng), sau đó phản ánh sắc tố astaxanthin màu đỏ cam ở nhiều mức độ khác nhau.

Màu sắc của thịt cá hồi được xác định bởi chế độ ăn uống của nó
Màu sắc của thịt cá hồi được xác định bởi chế độ ăn uống của nó

Như vậy, màu sắc của thịt cá hồi, cho dù hoang dã hay nuôi, được xác định bởi chế độ ăn uống của nó. Màu thịt cá hồi thay đổi từ màu đỏ cam đến màu hồng ngà, là kết quả của mức độ sắc tố hữu cơ, astaxanthin, có trong những gì cá đã ăn.

Làm thế nào để chọn miếng cá hồi ngon?

Chọn miếng cá có màu hồng hoặc cam tươi 

Màu sắc của miếng cá hồi cũng là yếu tố để quyết định đến chất lượng của cá hồi. Một miếng cá hồi ngon phải có màu sắc tươi tắn, thường là màu hồng tươi hoặc cam tươi. Nếu cá có dấu hiệu chuyển sang màu tối và đục hơn thì bạn không nên chọn miếng cá này. Rất có thể nó đã bị ươn hoặc chuyển sang giai đoạn phân hủy.

Màu sắc của miếng cá hồi cũng là yếu tố để quyết định đến chất lượng của cá hồi
Màu sắc của miếng cá hồi cũng là yếu tố để quyết định đến chất lượng của cá hồi

Chọn miếng cá có bề mặt khô ráo và không chảy dịch

Một mẹo khác khi chọn cá hồi đó là quan sát bề mặt miếng cá. Nếu bề mặt miếng cá khô ráo, không tiết dịch và có vân đều, sáng màu thì đây là miếng cá đạt chất lượng.

Chọn miếng cá có mùi thơm đặc trưng của cá hồi

Thịt cá hồi thường có mùi hơi tanh nhưng rất tươi mới. Miếng cá hồi đạt chuẩn khi nó sở hữu mùi thơm đặc trưng và không có dấu hiệu của bất kỳ mùi hóa chất nào (thường là mùi hắc của các chất tẩy rửa). Rất nhiều gian thương vì kiếm tiền mà không ngần ngại tẩm hóa chất, giúp miếng cá nhìn có vẻ rất tươi ngon, hấp dẫn; nhưng thực chất miếng cá đó có thể đã quá hạn sử dụng hoặc hư hỏng. Nếu ăn phải những miếng cá này, bạn sẽ gặp phải các vấn đề về tiêu hóa như: tiêu chảy, táo bón, nặng hơn là ngộ độc thực phẩm.

Chọn mua cá hồi chất lượng ở đâu?

Với sứ mệnh mang đến những thực phẩm thơm ngon và chất lượng cho người tiêu dùng, Qualifoods cam kết là hệ thống phân phối cá hồi Nauy nguyên con, fillet, cắt miếng đáp ứng được các tiêu chí về vệ sinh an toàn thực phẩm.

Qualifoods cam kết cung cấp cá hồi Nauy đạt chuẩn chất lượng
Qualifoods cam kết cung cấp cá hồi Nauy đạt chuẩn chất lượng

Cá hồi được kiểm soát kỹ lưỡng từ khâu đầu vào cho tới đóng gói và giao đến tận tay người tiêu dùng. Qualifoods cam kết mang lại cho khách hàng chất lượng tốt nhất, đảm bảo an toàn thực phẩm với mức giá tối ưu.

Thông tin mua hàng:

  • Liên hệ Giá tốt nhất: 081.772.3456
  • Gian hàng: Cá hồi

Vừa rồi Qualifoods đã chia sẻ với bạn những thông tin về màu sắc của miếng cá hồi cũng như cách lựa chọn cá hồi đạt chuẩn. Hy vọng, bạn có thể lựa chọn được phần thịt cá hồi ngon nhất cho gia đình của bạn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *