PHỤ NỮ MANG THAI CÓ NÊN ĂN CÁ HỒI NA UY KHÔNG?

Cá hồi là thực phẩm giàu Protein, Omega – 3 và nhiều dưỡng chất khác vô cùng có lợi cho sức khỏe. Nhưng phụ nữ mang thai có nên ăn cá hồi Nauy không? Là câu hỏi nhận được rất nhiều sự quan tâm. Qualifoods sẽ giải đáp câu hỏi đó giúp mọi người qua nội dung sau.

Phụ nữ mang thai có nên ăn cá hồi Nauy không
Phụ nữ mang thai có nên ăn cá hồi Nauy không?

Phụ nữ mang thai có nên ăn cá hồi Nauy không?

Ủy ban Khoa học về An toàn Thực phẩm Na Uy (VKM) đã công bố một báo cáo toàn diện xác nhận rằng cá hồi được nuôi tại các trang trại của Na Uy là một loại thực phẩm an toàn và bổ dưỡng cho phụ nữ đang mang thai và tất cả mọi người nói chung.

Không chỉ an toàn cho sức khỏe, cá hồi Na Uy đáp ứng nhu cầu axit béo omega-3 của cơ thể, cũng như bổ sung DHA, vitamin nhóm B, protein và amino acid. Những dưỡng chất này có tác động tích cực đến sự phát triển hệ thần kinh trung ương ở thai nhi và trẻ sơ sinh, đồng thời đảm bảo sức khỏe ổn định cho người mẹ.

Cá hồi an toàn cho phụ nữ mang thai nói riêng và mọi người nói chung
Cá hồi an toàn cho phụ nữ mang thai nói riêng và mọi người nói chung

Thức ăn của cá hồi nuôi tại Na Uy có tới 70% nguồn gốc từ thực vật, nên hàm lượng tạp chất không mong muốn trong cá hồi đã giảm triệt để tới ngưỡng hoàn toàn an toàn cho sức khỏe. Một người có thể tiêu thụ hơn một cân cá hồi Na Uy mỗi tuần mà không gặp bất cứ nguy cơ nào về sức khỏe.

Tác dụng của cá hồi với bà bầu

Tốt cho trí não thai nhi

Chế độ dinh dưỡng của mẹ ảnh hưởng không hề nhỏ đến sự phát triển toàn trí não của trẻ nhỏ. Trong cá hồi có chứa axit béo không no, kích thích quá trình sinh trưởng của tế bào não và hệ thần kinh. Khi thiếu chất này, con người có thể bị giảm trí nhớ, kém thông minh. DHA là dưỡng chất quan trọng và cần thiết để phát triển tế bào não.

Phát triển hệ thần kinh và võng mạc mắt của thai nhi

Cá hồi chứa hàm lượng vitamin lớn bao gồm vitamin A, B1, B3,… cùng Omega-3. Đây là những dưỡng chất góp phần kích thích não bộ và giúp hình thành võng mạc của trẻ. Ngoài ra, chúng cũng có tác dụng tuyệt vời giúp chuyển hóa dưỡng chất có trong thức ăn. Nhờ điều này, mẹ và bé sẽ luôn duy trì được thể trạng tốt nhất.

Tốt cho tim mạch

Cơ thể chúng ta không thể tự tạo ra được axit béo Omega-3 nên cá hồi là sự lựa chọn lý tưởng. Khi cơ thể mẹ được bổ sung Omega-3 đầy đủ, lượng Cholesterol trong máu được cân bằng, giảm tăng huyết áp, đột quỵ, các bệnh lý liên quan đến tim mạch trong thời kỳ mang thai.

Bên cạnh đó, chất chống oxy hóa như Vitamin A, Vitamin E, Selen hay Kẽm trong cá hồi có tác dụng bảo vệ gen di truyền trong tế bào của trẻ, giúp tim mạch khỏe mạnh, chống lại các tác nhân bên ngoài.

Cân bằng tâm lý

Khi mang thai, nội tiết tố của mẹ sẽ thay đổi dẫn đến dễ bị xúc động, cáu gắt, tâm trạng thay đổi thất thường, nặng hơn là mắc bệnh trầm cảm. Lượng DHA có trong cá hồi sẽ giúp mẹ cải thiện tâm trạng, cảm thấy tích cực và thoải mái hơn.

Bổ sung protein và amino acid

Lượng protein và amino acid có trong cá hồi hỗ trợ hệ tiêu hóa do đó góp phần phòng ngừa bệnh táo bón khi mang thai.

Bổ sung chất chống oxy hóa – Astaxanthin

Astaxanthin là một chất chống oxy hóa có thể bảo vệ các tế bào khỏi bị hư hại cũng như cải thiện cách hoạt động của hệ miễn dịch. Cụ thể như giúp làn da khỏe mạnh hơn, tăng sức bền, sức khỏe của tim mạch, giảm đau khớp.

Qualifoods trở thành sự lựa chọn hàng đầu của người tiêu dùng bởi chất lượng, độ uy tín cũng như giá cả tốt nhất thị trường
Qualifoods trở thành sự lựa chọn hàng đầu của người tiêu dùng bởi chất lượng, độ uy tín cũng như giá cả tốt nhất thị trường

Qualifoods trở thành sự lựa chọn hàng đầu của người tiêu dùng bởi chất lượng, độ uy tín cũng như giá cả tốt nhất thị trường. 

Thông tin mua hàng:

  • Liên hệ Giá tốt nhất: 081.772.3456
  • Gian hàng: Cá hồi

Qualifoods hy vọng bài viết trên đã giúp bạn trả lời được câu hỏi “Phụ nữ mang thai có nên ăn cá hồi Nauy không?”. Liên hệ với chúng tôi để mua được cá hồi Nauy chuẩn, chính hãng và chất lượng nhất nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *