4 PHẦN THỊT BÒ PHỔ BIẾN NHẤT KHI LÀM STEAK

Bò Bít Tết hay còn được gọi theo tiếng Anh là Beefsteak vốn không còn xa lạ với nhiều người. Món này đặc biệt khoái khẩu cho những người yêu thích văn hóa ẩm thực phương Tây hay là những tín đồ của các phần thăn bò nướng hoặc áp chảo. Là một fan bít tết chính hiệu, bạn đã biết Top 4 phần thịt bò làm bít tết ngon nhất chưa?

Thăn lưng

Thăn lưng bò (Rib Eye) là phần thịt nằm trên sườn của Bò. Thăn lưng có lượng vân mỡ cao nhất, thịt mềm, giữ nguyên độ ẩm, thơm ngon của thịt. Rib Eye còn được mệnh danh là “Vua Steak” do đây là phần có tỷ lệ vân mỡ đều nhất và phổ biến nhất cho món Steak.

Thăn lưng có phần mắt mỡ và vân mỡ xen giữa phần thịt mềm
Thăn lưng có phần mắt mỡ và vân mỡ xen giữa phần thịt mềm

Đặc điểm của Rib Eye là những mắt mỡ và vân mỡ xen giữa phần thịt mềm. Khi chế biến ở nhiệt độ cao phần mỡ đó sẽ tan biến và thấm đẫm vào trong từng thớ thịt, tạo nên một hương thơm không thể nào chê vào đâu được.

Bạn nên cắt dày 2 – 2.5 cm mỗi miếng cho phần Rib-eye, phần thăn lưng bò có bản thịt to đủ một phần Steak lớn và ngon hoàn hảo. Đặc biệt khi chế biến trên ngọn lửa lớn trực tiếp như nướng tảng, áp chảo thì phần mỡ của miếng Ribeye dễ bắt lửa, bạn hãy chú ý nhé!

Thăn ngoại

Thăn ngoại bò là phần thịt thăn có các chỉ mỡ bọc ở bên ngoài. Đây là phần thịt nằm gần mông, 2 bên dẻ sườn cuối trên con bò. Phần thịt này sở hữu tỉ lệ mỡ nạc rất hợp lý. Do đó phần thịt này không chỉ ngon mà còn đẹp mắt khi chế biến. Thịt thăn ngoại bò mềm, nạc mỡ xen kẽ nhau giúp mang đến hương vị thơm ngon khác biệt cho món ăn.

Thịt mềm và có lớp mỡ lưng mỏng bên trên
Thịt mềm và có lớp mỡ lưng mỏng bên trên

Thịt thăn ngoại khá dày. Thịt mềm và có lớp mỡ lưng mỏng bên trên. Miếng thịt thăn ngoại bò của Mỹ thường có nhiều vân mỡ nhỏ li ti xen kẽ phần thịt nạc. Thịt có màu đỏ cao cấp, có độ đàn hồi khi chạm vào. Chỉ cần nhìn sẽ thấy màu sắc miếng thịt rất đẹp, màu đỏ nhìn tươi tắn, béo ngậy.

Món bít tết từ thăn ngoại bò không hề khó làm. Bạn chỉ cần sử dụng khoảng 500g thịt thăn ngoại bò của Mỹ là có thể chế biến. Thăn ngoại bò sau khi mua về lọc bỏ gân, dai. Cắt thịt thành từng miếng dày khoảng 1 – 1,5cm. Dần miếng thăn bò cho mềm rồi tiến hành ướp gia vị.

Thăn nội

Thăn nội bò Mỹ (thăn chuột) hay còn được gọi là Fillet mignon, trong tiếng Anh gọi là Tenderloin – phần thăn mềm và ngon nhất của con bò Mỹ, là phần thăn nằm ở phía gần cuối so với phía dẻ sườn cuối của chú bò (short loin).

Thịt thăn nội có ít mỡ nhưng lại có độ mềm như bơ
Thịt thăn nội có ít mỡ nhưng lại có độ mềm như bơ

Thịt thăn nội có ít mỡ nhưng lại có độ mềm như bơ, thơm ngậy đậm đà mà các phần thịt khác không thể sánh được. Thịt thăn nội có trọng lượng không nhiều, phần thịt này phù hợp nhất cho món Steak, áp chảo hay bỏ lò bởi đặc điểm mềm, ngọt.

Không giống các phần thăn khác, khi thưởng thức thăn nội bò không cần cho quá nhiều gia vị, hãy giữ nguyên hương vị ban đầu của miếng thịt thăn nội, chỉ cần cho một chút muối và tiêu cũng đủ để bạn có món Steak vô cùng hấp dẫn. Nếu cho quá nhiều gia vị, vị ngon của miếng thịt bò Mỹ có thể bị lấn át bởi những gia vị khác.

Phần Steak Tenderloin được mô tả là “mềm mượt như bơ” và mang lại trải nghiệm vô cùng độc đáo khi thưởng thức. Miếng thăn nội mềm ngọt đậm đà khiến thực khách nhớ mãi.

Lõi nạc vai

Lõi nạc vai bò Úc còn được gọi là lõi vai hay thịt thăn vai (Top Blade – Top Muscle Blade). Đây là phần thịt bò được pha cắt từ vùng thịt giữa vai và cổ con bò. Đặc trưng ở loại thịt này là độ giòn rụm, ngọt thơm vì có những sợi gân mỏng xen giữa thăn bò. Là phần cơ không vận động nhiều, nên khúc thịt khá lớn và dày dặn.

Lượng vân mỡ đều đặn giúp thịt mềm mà không bị dai
Lượng vân mỡ đều đặn giúp thịt mềm mà không bị dai

Với lượng vân mỡ đều đặn giúp thịt mềm mà không bị dai, nhờ vậy mà phần thịt này thường được dùng cho món lẩu, nướng hay steak.

Nạc vai bò tốt cho người bị thiếu máu, nhiều phần axit amin, protein cho những người có thể chất yếu. Do đó, sử dụng nạc vai bò Mỹ giúp cải thiện sức đề kháng của cơ thể.

4 phần thịt bò này đều có sẵn tại Qualifoods. Liên hệ để đặt hàng nhanh chóng nhất nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ngôn ngữ