Top 8 Món Ngon Với Sò Điệp Cực Hấp Dẫn

Nếu bạn đang phân vân không biết làm món gì ngon với sò điệp thì hãy theo dõi ngay bài viết của Qualifoods để bỏ túi cho mình 8 món ngon với sò điệp nhé.
Những món ngon từ sò điệp vừa đơn giản dễ làm lại rất ngon và hấp dẫn, cùng xem đó là món gì nhé. Lưu lại để khi vào bếp thực hiện thôi nào!

Món sò điệp nướng mỡ hành

Món ăn thông dụng nhất từ sò điệp đó chính là sò điệp nướng mỡ hành. Đây là món vô cùng đơn giản mà nhà nào cũng có thể thực hiện ngay tại nhà. Mỗi con sò điệp được nướng chín tới, kết hợp với hỗn hợp mỡ hành được rưới lên sò, mang đến mùi thơm phức, béo ngậy cực kì hấp dẫn.

Thêm vào đó, món sò điệp kết hợp thêm chút bùi vị, giòn giòn của hạt đậu phộng rang, gợi lên một hương vị thanh ngọt tự nhiên của sò. Khi ăn, bạn chỉ cần chấm cùng nước mắm pha chua ngọt hoặc muối tiêu chanh thì cũng rất tuyệt vời.

Món cồi sò điệp xào nấm

Một gợi ý rất phù hợp cho người nội trợ khi vào bếp chuẩn bị món ăn cho gia đình. Với món ăn này, bạn chỉ cần tốn vài phút thì sẽ có thể có ngay phần sò điệp xào nấm thơm ngon chiêu đãi cả nhà rồi.
Thành phẩm món sò điệp có màu sắc tươi sáng, cộng với mùi thơm thoang thoảng dễ dàng chinh phục sự chú ý của mọi người khi bạn chỉ vừa lên món. Bạn có thể chiêm ngưỡng từng miếng cồi sò điệp thấm đẫm đều gia vị, nấm kim châm giòn dai sần sật, khi ăn cảm giác lạ miệng lại còn hấp dẫn.
Bạn ăn món này cùng cơm trắng nóng hổi thì trên cả sự tuyệt vời.

Món cồi sò điệp xào với măng tây

Măng tây là một trong những nguyên liệu có giá trị dinh dưỡng cao, đặc biệt rất tốt cho cơ thể. Do đó, nếu măng tây kết hợp cùng sò điệp và cà rốt chắc chắn tạo ra một món ăn thì chắc chắn gia đình bạn sẽ thích đấy.
Phần thịt sò điệp chế biến đơn giản giúp cho bề mặt săn đều, khử sạch mùi tanh nhưng vẫn giữa được hương vị vốn có của hải sản này. Kết hợp thêm rau củ tươi, thanh ngọt tất cả hòa quyện được xào chín đều với gia vị, giúp tạo ra món ăn với mùi vị trọn vẹn nhất.

Món cồi sò điệp sốt bơ tỏi

Góp thêm một cách chế biến riêng biệt cho bạn đó chính là sự kết hợp giữa hoàn hảo giữa sò điệp với bơ, cho một món ăn độc đáo cho gia đình. Phần thịt dày của cồi sò điệp được xào săn cùng với một ít gia vị thông dụng, sẽ gia tăng thêm sự cuốn hút, đậm đà cho món ăn.
Hơn nữa, nước sốt bơ tỏi mùi vị thơm nồng đặc trưng của tỏi băm phi vàng cùng bơ lạt và một chút béo từ sữa tươi, nước cốt dừa, cùng hòa quyện vị cay cay từ tương ớt. Tất cả hỗn hợp tạo nên phần nước sốt trọn vẹn, vị ngon đến khó cưỡng. Cuối cùng, bạn chỉ cần rưới đều nước sốt lên sò điệp và thưởng thức.

Món salad sò điệp

Các món salad thanh mát cho bữa ăn của bạn như salad sò điệp là một gợi ý xứng đáng để thử. Bởi màu sắc bắt mắt từ thịt hải sản áp chảo nhuộm đều màu vàng nhật, sắc đỏ từ màu cà chua, xanh ngọt ngào của bơ, kết hợp cùng các loại rau củ khác.

Bạn chỉ cần trộn đều hỗn hợp cồi sò điệp, rau củ cùng nước sốt salad là hoàn thành món ăn salad độc đáo, vừa miệng rất dễ ăn. Món này có thể chọn món khai vị cho các bữa tiệc gia đình cho đến các bữa tiệc sang trọng.

Món há cảo sò điệp

Một món ăn có hình dáng đẹp mắt với lớp vỏ trắng muốt, mềm mỏng bao bọc bên trong phần nhân thịt sò, tôm, cà rốt, hành lá… với chút gia vị thêm phần đậm đà. Trên bề mặt là trứng tôm được xếp gọn một cách tinh tế là điểm nhấn đặc biệt khiến cho món há cảo thêm phần hấp dẫn.
Khi dùng món ăn này bạn nên chấm cùng mù tạt hoặc tương ớt khi thưởng thức. Chút cay nồng từ mù tạt sẽ làm cho món ăn cân bằng hướng vị tốt hơn, giúp bạn ăn không bị ngán.

Món sò điệp chiên giòn

Món ăn từ sò điệp đơn giản, dễ thực hiện là món sò điệp chiên giòn.Cồi thịt sò điệp được khử mùi tanh vốn có và chế biến nhanh chóng, chỉ cần thêm vào chút đường, muối, tiêu xay,… để tạo vị cho phần nhân. Các thành phần trứng gà, bột chiên giòn, lần lượt bọc lớp áo bên ngoài thịt sò điệp, giúp cho món ăn khi hoàn thành được giòn ngon hơn.
Với mùi vị lạ miệng, trong mềm ngoài giòn, rất thích hợp ăn kèm với rau sống, và chấm cùng tương ớt cộng nước mắm chua ngọt thì sẽ rất tuyệt đấy.

Món cháo cồi sò điệp

Khi bạn đã quá ngán với những món ăn đậm vị thì hãy tham khảo món cháo cồi sò điệp nhé. Món ăn này có thể làm bữa sáng cho gia đình hay bất cứ bữa ăn nào cho gia đình đều được nhé. Cả hương vị và giá trị dinh dưỡng của cháo sò điệp đều rất đáng để bạn dành thời gian vào bếp thực hiện.

Khi món ăn hoàn thiện với thành quả là hạt cháo bung nở, mềm ngon, ăn kèm cồ sò điệp săn chắc đều đặn, thanh ngọt. Trong cháo tỏa lên mùi thơm thoang thoảng của hành lá, vị cay cay của hạt tiêu xay. Tất cả đều hòa quyện với nhau tạo nên bát cháo sò điệp chất lượng, ăn là thích mê.

Kết luận:

Với danh sách 8 món ngon từ sò điệp thơm ngon, dễ làm trên đây sẽ giúp cho bạn thêm ý tưởng để chế biến thêm nhiều món ngon cho gia đình. Hãy tiếp tục theo dõi Qualifoods để cập nhật nhiều thông tin thú vị hơn nữa nhé. Ngoài ra bạn có thể tham khảo sản phẩm cồi sò điệpsò điệp nửa mảnh của Qualifoods nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *