Lựa ngay 4 loại thịt lành mạnh nhất cho cả nhà

Theo chuyên gia dinh dưỡng 4 loại thịt dưới đây rất tốt cho sức khỏe vì vậy bạn nên thêm chúng vào khẩu phần ăn hàng ngày.

Được biết, mặc dù protein từ nguồn thực vật có thể lấy dễ dàng, nhưng protein động vật được cho là protein chất lượng cao hơn. Vì protein động vật chúng bao gồm tất cả 9 axit amin thiết yếu và chúng dễ tiêu hóa cũng như hấp thu hơn protein thực vật.

Thịt bò

Thịt bò thuộc nhóm thịt đỏ. Tuy nhiên, thịt nạc đỏ không làm tăng mức cholesterol và có chứa nhiều chất dinh dưỡng quan trọng như vitamin B12, protein, sắt, kẽm và niacin. Thăn bò nạc thực sự là một nguồn thực phẩm bổ dưỡng và tốt cho sức khỏe.

Thịt bò có rất nhiều dưỡng chất cho cơ thể

Việc tiêu thụ thịt bò có thể giúp cơ thể hấp thụ được nhiều chất dinh dưỡng thiết yếu để phát triển lành mạnh. Theo ước tính, trong 100g thịt bò sẽ cung cấp khoảng 280 calo, 28g protein và 10g lipid. Ngoài ra, nó cũng rất giàu các chất đạm, sắt, vitamin và kẽm. Những chất này rất có ích đối với sức khoẻ của hệ miễn dịch, đồng thời giúp thúc đẩy quá trình sản xuất và tái tạo các tế bào hồng cầu của cơ thể. Đặc biệt, hàm lượng chất sắt cao có trong thịt bò đóng vai trò quan trọng trong việc phục hồi các tế bào máu và ngăn ngừa tình trạng thiếu máu, từ đó giúp cung cấp đủ lượng oxy đi đến toàn bộ cơ thể.

Khi tiêu thụ thịt bò với một lượng vừa phải, nó sẽ giúp bạn tăng cường được cơ bắp nhờ vào lượng axit amoniac vô cùng dồi dào. Hơn nữa, khoáng chất carnitine trong thịt bò cũng hoạt động mạnh mẽ, giúp hỗ trợ quá trình chuyển hoá các chất béo, từ đó giữ cho cơ thể đạt được sự cân đối nhất định.

Cá hồi

Cá hồi là một loại protein động vật đa năng và tốt cho sức khỏe. Theo chuyên gia dinh dưỡng, cá hồi không chỉ là nguồn protein tuyệt vời mà còn chứa rất nhiều axit béo omega 3 cần thiết cho sức khỏe tim mạch và thậm chí cả chứng trầm cảm.

Một khẩu phần 3 ounce cá hồi Đại Tây Dương hoang dã đã có 7 gam chất béo, hầu hết đều là chất béo omega 3 có lợi cho tim. Điều này đã được nghiên cứu và thậm chí còn phát hiện ra là có khả năng chống viêm, có lợi cho da và khớp.

Thịt cừu

Thịt cừu cũng được xem là một nguồn thực phẩm bổ dưỡng, đem lại nhiều lợi ích to lớn đối với sức khỏe. Trong thịt cừu có chứa nhiều protein, vitamin B12, axit béo omega-3, kẽm, sắt và niacin. Bạn có thể chế biến món thịt cừu hầm kiểu Ailen cùng với các loại rau tốt cho sức khoẻ khác sẽ giúp cơ thể nhận được đầy đủ các dưỡng chất quan trọng.

Việc tiêu thụ một lượng thịt cừu phù hợp sẽ giúp cơ thể bổ sung một nguồn protein lớn, có thể cải thiện được sức đề kháng của hệ miễn dịch trước các tác nhận gây hại tới sức khoẻ. Đặc biệt, lượng protein trong thịt cừu sẽ tăng cao đến 30% khi được nấu chín. Do đó, thịt cừu rất có lợi đối với những người đang tập thể hình và những bệnh nhân vừa trải qua phẫu thuật.

Ngoài giàu protein, thịt cừu cũng được xem là một nguồn cung cấp tuyệt vời các chất béo lành mạnh cho cơ thể. Lượng chất béo có trong thịt cừu tồn tại ở 2 dạng, bao gồm chất béo không bão hoà đơn và chất béo bão hoà.

So với các loại thịt của động vật thuộc bộ nhai lại khác, chẳng hạn như thịt bê và thịt bò, hàm lượng axit linoleic trong thịt cừu chiếm tỷ lệ cao nhất. Loại axit béo này có tác dụng giúp giảm lượng chất béo xấu ảnh hưởng đến sự chuyển hoá của cơ thể, đồng thời làm tăng sức đề kháng của hệ miễn dịch.

Bên cạnh đó, các chuyên gia dinh dưỡng cho rằng, bổ sung thịt cừu vào chế độ ăn uống sẽ giúp bạn ngăn ngừa được tình trạng thiếu máu do thiếu sắt. Hàm lượng sắt cao trong thịt cừu giúp cơ thể sản xuất ra nhiều tế bào hồng cầu và giúp máu thực hiện tốt được nhiệm vụ vận chuyển oxy, từ đó cải thiện đáng kể được các tình trạng mệt mỏi hay suy nhược cơ thể.

Hải sản

Ăn hải sản là phương pháp tốt nhất để bổ sung chất béo Omega – 3. Trong đó, 2 loại acid chính thuộc nhóm chất béo này là EPA và DHA. Đây là những loại chất béo lành mạnh tốt cho sức khỏe và đặc biệt có thể cải thiện bệnh lý về tim mạch.

Bên cạnh vấn đề tim mạch, thường xuyên ăn hải sản còn hỗ trợ bảo vệ và tăng cường thị lực. Đặc biệt, đối với người cao tuổi, hải sản có thể ngăn ngừa, cải thiện tình trạng thoái hóa điểm vàng.

Bên cạnh đó, hải sản cũng là nguồn protein dồi dào. Theo các chuyên gia dinh dưỡng, protein trong hải sản là protein có giá trị dinh dưỡng cao, giúp làm chậm quá trình lão hóa của cơ thể, giảm quá trình thoái hóa khớp, thoát vị đĩa đệm… và hải sản còn là loại thực phẩm dễ ăn, dễ tiêu hóa.

Không chỉ giàu protein, trong hải sản có có nguồn sắt và kẽm phong phú. Đây là các khoáng chất thiết yếu giúp cải thiện vấn đề về máu, đặc biệt là bệnh thiếu máu. Ăn hải sản điều độ và thường xuyên 2 lần / tuần sẽ giúp tăng mức độ Hemoglobin trong cơ thể, đồng thời tăng cường sức khỏe của mái tóc. Vì thế, bạn nên bổ sung dưỡng chất bằng cách ăn hải sản tươi ngon hàng tuần.

Các mặt hàng sẵn có tại Qualifoods:

Bò Excel Canada, Bò Red Rubys, Aberdeen Angus, Dexter…  – Thịt bò cao cấp được các nhà hàng 5 sao, đầu bếp hàng đầu thế giới tin dùng 

Cá hồi tươi nhập khẩu từ NaUy với thương hiệu nổi tiếng Leroy & Salmar đạt chuẩn GLOBAL GAP.

Thịt cừu nổi tiếng thế giới được nhập khẩu chính ngạch tại Qualifoods luôn tươi ngon đầy đủ giấy tờ.

Hải sản (Bào ngư Hàn Quốc, Cồi sò điệp Nhật, Cua lột Myanmar, Tôm hùm Alaska…) chất lượng, thơm ngon tuyệt vời.

Liên hệ ngay với Qualifoods: 081.772.3456 – 024.3783.1515 để đặt được thịt chất lượng nhất!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *